"หนีฝุ่น-สู้ร้อน"ตลาดแอร์เหนือสนั่นสยามทีวีอัดแหลก SUMMER SALE

10 มีนาคม 2023

ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล

Siam TV หนีฝุ่น-สู้ร้อน-01.jpg

"หนีฝุ่น-สู้ร้อน"ตลาดแอร์เหนือสนั่นสยามทีวีอัดแหลกSUMMER SALE ”

สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ อัดแหลกแคมเปญ SUMMER SALE คลายร้อนชุดใหญ่ถึง 16 เม.ย. ชี้ยิ่งร้อน-ฝุ่นควันคลุ้งแอร์ยิ่งขายดี ตั้งเป้าเดือนละ 1,500 ตัว ยอดขาย 300 ล้านบาท
นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด เปิดเผยว่า สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า มือถือสมาร์ทโฟน สินค้าไอทีสินค้า IOT ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศไทย จัดแคมเปญลดคลายร้อนชุดใหญ่ กับโปรสุดเอ็กซ์คูลซีฟ พร้อมกองทัพสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ มาให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ ตามแผนการเดินกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างต่อเนื่องของบริษัท ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

"สืบเนื่องจากจีนเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงเชียงใหม่ด้วย ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมีความต้องการสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูร้อน กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. 2566 นี้ และคาดหมายว่าหน้าร้อนปีนี้จะมีอุณหภูมิสูงกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้สินค้ากลุ่มเครื่องเย็นเป็นกลุ่มสินค้าที่ผู้คนต้องการมากที่สุด"

Siam TV หนีฝุ่น-สู้ร้อน-03.jpg

Siam TV หนีฝุ่น-สู้ร้อน-02.jpg

ด้วยปัจจัยทางสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิสูงขึ้น เราจึงจัดแคมเปญ Summer Sale ขึ้น ระหว่างวันที่ 1มี.ค.-16 เม.ย. 2566 โดยจับมือร่วมกับพันธมิตร อาทิ บริษัท แอลจี อีเล็คทรอนิกส์(ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้นำด้านเครื่องปรับอากาศ ร่วมทุ่มงบประมาณจัดแคมเปญใหญ่รับหน้าร้อน พร้อมโปรโมชั่นเด็ด เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพและในราคา

และระหว่างช่วงดังกล่าว ยังมีงานดับเบิ้ลเดย์ 3.3 ระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.2566 และงานสยามทีวี โมบาย เอกซ์โป ในเดือนเม.ย. โดยไม่หยุดสงกรานต์ เพื่อให้ลูกค้าที่เดินทางเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่ ลูกค้าต่างชาติ รวมถึงลูกค้าคนพื้นที่เอง สามารถมาจับจ่ายใช้สอยในช่วงสงกรานต์ได้

Siam TV หนีฝุ่น-สู้ร้อน-04.jpg

Siam TV หนีฝุ่น-สู้ร้อน-05.jpg

นางสาวระพีภัทร กล่าวอีกว่า สยามทีวีเป็นผู้นำบุกเบิกเรื่องแอร์อินเวอร์เตอร์มานานกว่า 5 ปี ในพื้นที่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดไฟระยะยาว มีความคงทน ให้อุณหภูมิที่ค่อนข้างนิ่ง ทำงานราบรื่น ประกอบกับตัวเลขอัตราการครอบครองแอร์ในไทยยังต่ำเพียง 23 % ยังมีพื้นที่อีกมากที่เราจะนำแอร์เข้าไปในบ้านลูกค้า ยังสามารถเติบโตได้อีกเยอะ

ช่วงแคมเปญ 3.3 ดับเบิ้ลเดย์ ที่ทั้งลด แจก แถม พบกับแอร์ BTU ละ 1 บาท ติดตั้งฟรีภายใน 1 ชั่วโมง มีกระแสตอบรับอย่างดี อีกทั้งมีบริการทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ใครซื้อก่อนได้ลดความร้อนก่อน ทำให้ทีมติดตั้งของบริษัทที่ให้บริการลูกค้าในพื้นที่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง มีคิวงานเต็ม ต้องติดตั้งไม่น้อยกว่า 100 ชุดต่อวัน

44nQovRzz3mMjyuwPrJO.jpg

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกมากมายของตู้เย็น พัดลม และเครื่องฟอกอากาศ จากที่ช่วงนี้เครื่องฟอกอากาศของ MITSUBISHI ELECTRIC ได้รับการตอบรับที่ดี จากสถานการณ์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง กำลังมีหมอกควัน และแอร์ Inverter ที่สยามทีวีจำหน่าย ได้คัดสรรรุ่นที่มีแผ่นกรอง PM. 2.5 มาให้กับลูกค้าในภาคเหนือทั้ง3 จังหวัด ตอนนี้เป็นเทรนด์ถ้าซื้อแอร์จะมีเครื่องฟอกไปด้วย ซึ่งจริง ๆ แอร์ตอนนี้ก็มีฟังก์ชั่นเรื่องของกรองอากาศหรือมีฟังก์ชั่นของการฟอกอากาศด้วย ช่วยแก้ปัญหาทั้งเรื่องความร้อนและฝุ่นควัน

"สำหรับตลาดแอร์ปีนี้ค่อนข้างน่าจะดี และดียาว ๆ ด้วย คึกคักมาก จากในปีที่แล้วค่อนข้างได้รับผลกระทบ ทั้งจากเรื่องค่าเงิน ปัญหาเงินเฟ้อ ได้ตั้งราคาที่ปรับขึ้นกันไปแล้ว มาปีนี้เหมือนล้มกระดานมาตั้งราคาใหม่ที่ไม่ได้แพงขึ้น และหลายแบรนด์มีแนวโน้มลดลง เป็นโอกาสของผู้บริโภคได้ชื้อสินค้าสเปคสูงชึ้นในราคาถูกลง"

ผู้จัดการห้างสยามทีวีดิจิทัลสโตร์ กล่าวต่อว่า สินค้าแอร์ปีนี้เน้น 2-3 อย่าง คือ 1.อินเวอร์เตอร์ 2.ขนาดแอร์เริ่มต้นที่ 12,000-13,000 บีทียู เพราะ 9,000 บีทียูไม่พอรองรับแล้วในบ้านเรา และราคาต่างกันเพียงหลักร้อยถึงพันเท่านั้น แต่ให้ความเย็นดีกว่า คุ้มค่ากว่า และ 3.การติดตั้่งแข่งขันสูง ทำให้ปีนี้สยามทีวีตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,500 ตัว และคาดหวังว่าแคมเปญนี้จะมียอดขายในช่วง 45 วัน ที่ประมาณ 300 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 30 %

**"ปัจจัยก็คือเรื่องอากาศร้อนและเรื่องฝุ่น ยิ่งฝุ่นเยอะและยิ่งร้อนยิ่งขายดีมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันดีไม่เท่ากับก่อนโควิด คือปีก่อนโควิดจะขายดีมาก ภาพรวมของสยามทีวีจะขายประมาณ 20,000 ชุดต่อปี ดังนั้นกว่าครึ่งก็จะอยู่ในซัมเมอร์นี้" **นางสาวระพีภัทร กล่าวย้ำ

สื่อและข่าวสารอื่นๆ