สาวกไอโฟน แห่ต่อคิวซื้อ iPhone15 คึกคัก คนแรกมารอตั้งแต่เที่ยงคืนที่ เป้ายอดวันแรก 500 เครื่อง สิ้นปีนี้ คาดอย่างน้อย 3,000 เครื่อง

22 กันยายน 2023

ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล

28zfkg3OuEGSAkAxyRI0.webp

นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ เปิดเผยว่า “สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์” เปิดเผยว่า วันนี้ (22 ก.ย.)สยามทีวี ทุกสาขา เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เปิดให้บริการเป็นพิเศษตั้งแต่ 08:00 น.เอาใจสาวกไอโฟน เปิดขายขายเลยไม่ต้องจอง iPhone15 บรรยากาศคึกคักสุดๆ ลูกค้าคนแรกมารอตั้งแต่ เที่ยงคืน iPhone15 กลุ่มแรกของโลก

โดยวันนี้มีกระแส iPhone15 ค่อนข้างแรง ตอบรับดีมาก สำหรับพี่น้องชาวเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ของสยามทีวีและทางภาคเหนือ iPhone15 เป็นสินค้ารุ่นใหม่ของโลกที่ทางแอปเปิ้ลมีการนำเสนอได้อย่างลงตัว ทั้งรุ่น iPhone 15 ,15 Plus , 15 Pro และ 15 Pro Max ซึ่งทั้ง 4 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ค่อนข้างดี พร้อมชิปรุ่นใหม่ มีจอ มีกล้องที่ดีขึ้นรวมถึงแบตเตอรี่ที่ดี อีกด้วย

นางสาวระพีภัทร กล่าวว่า ที่ผ่านมาสินค้า iPhone เป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่ได้ออกรุ่นมาเยอะมาก ออกเพียงแค่ปีละ 1 ครั้ง เพราะฉะนั้นก็จะเป็นสินค้าที่ลูกค้าตั้งตารอ โดยเฉพาะสาวก Apple ก็จะต้องตารอเป็นพิเศษในงานนี้สยามทีวี ร่วมกับทาง Apple และร่วมกับ ทางซินเน็ค รวมไปถึงทรู-ดีแทค ที่มีโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้า

คุณหลิน-ฐานเศษบกิจ-01.jpg
นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์

ทั้งนี้สยามทีวีได้มีการสื่อสารกับลูกค้าก่อนที่จะมาในวันนี้ ทำให้ลูกค้าทราบว่าวันที่ 22 กันยายน ที่สยามทีวีเวลา 08.00 น. สยามทีวีทุกสาขาจะเปิดทำการเร็วกว่าปกติ ปกติสยามทีวีจะเปิดเวลา 10.00 น. แต่วันนี้เราเปิดทำการ 08.00 น.เพื่อต้อนรับลูกค้ากลุ่มสาวก iPhone 15 ใหม่โดยเฉพาะ อันนี้เราถือว่าเราอยากให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ในวันนี้

กระแสรุ่นนี้มีคนสนใจมากขึ้น ถือว่าเป็นรุ่นที่สีสวย โดยเฉพาะสีใหม่ที่เป็น Titanium ในรุ่นของ 15 Pro กับ Pro Max จะมีสีใหม่อยู่ 4 สี ก็จะเป็นตัว ไทเทเนียมดำ ไทเทเนียมขาว ไทเทเนียมน้ำเงิน และไทเทเนียมสีเทา

คุณหลิน-ฐานเศษฐกิจ-02.jpg
สาวกไอโฟนเชียงใหม่ แห่ต่อคิวซื้อ iPhone15 คนแรกรอคิวเที่ยงคืน

โดยสีที่มาแรงสุดๆตอนนี้ก็จะเป็นไทเทเนียมสีเทา จะได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดีมาก ส่วนถ้าเป็น iPhone15 กับ 15 plus ที่เป็นรุ่นเล็กลงมาก็จะมี 5 สีที่สวยงาม แต่สีที่มาแรกก็จะเป็นสีชมพู ก็คาดว่าลูกค้าน่าจะซื้อ 2 สีนี้เป็นหลัก

คาดหวังในยอดขาย ในปีที่แล้วเราก็มีการตอบรับที่ดีของiPhone 14 Series แต่ว่าในปีนี้เป็นการตอรับที่ดีกว่าเดิมประมาณ 3 เท่า ซึ่งคาดว่าในวันแรกของสยามทีวีเราน่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 500 ตัวในวันแรกนี้ ในทุกๆรุ่นรวมกันทั้ง iPhone15, 15 plus, 15Pro และ 15 Pro Max แต่น้ำหนักจะเทไปที่ตัว Pro กับ Pro Max มากกว่า

sqCkwfemljzfeyBgOb9U.webp

สาวกไอโฟนเชียงใหม่ แห่ต่อคิวซื้อ iPhone15 คนแรกรอคิวเที่ยงคืน

คิวแรกมาจองตั้งแต่เที่ยงคืนคิว ที่มาตอนเช้าประมาณกว่า 100 คิว ตอนเช้าเราก็แจกคิวหมดเลยและที่เหลือ จะเป็นลูกค้าที่เดินเข้ามา ก็จะมีการเรียกคิวต่อไปเรื่อยๆ ถือว่าคึกคักมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ประมาณ 3 เท่ากว่า ปีก่อนๆอาจจะไปเจอช่วงโควิดหรืออะไรต่างๆที่ลูกค้าอาจจะไม่สะดวกมาเข้าแถวในการซื้อที่หน้าร้าน แต่ปีนี้ค่อนข้างที่จะพร้อมมากๆ

ตั้งเป้ายอดขายไว้ เฉพาะในวันนี้ คาดว่าประมาณ 500 เครื่องในวันเดียว ทั้งสยามทีวี เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และจอมทอง และที่สยามทีวีดอทคอม ได้รับเครื่องเลยไม่ต้องเสียเงินจองแม้แต่บาทเดียว

คุณหลิน-ฐานเศษฐกิจ-04.jpg

เราตั้งเป้ายอดขายiPhoneโดยภาพรวมจนถึงสิ้นปีนี้ คาดว่าอย่างน้อยประมาณ 3,000 เครื่อง เพราะว่าของเราถือว่าโชคดีเป็นเธียร์แรกของทั่วโลกที่เข้ามาขายพร้อมๆกัน ก็จะทำให้สินค้ามาในกลุ่มประเทศที่เป็นเฟิร์สเวฟ ก่อนที่จะไปเธียร์ที่สอง เธียร์ที่สาม เป็นลำดับต่อไป ก็ถือว่าประเทศเราโชคดีที่ได้ขายก่อน

สื่อและข่าวสารอื่นๆ