สยามทีวี ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 Songkran Siamtv

13 เมษายน 2024

สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ ร่วมประเพณีสงกรานต์ ท้องถิ่น เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมไทยประจำปี 2567

Picture1.jpg

วันที่ 13 เมษายน 2567 สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ ได้ร่วมงานกิจกรรมวัน ประจำปี 2567 ในแต่ละท้องถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และ ลำปาง เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์และสืบสานบำรุงรักษาศิลปะจารีตประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมของไทย

Picture2.jpg

สยามทีวี สาขาเชียงใหม่ (สำนักงานใหญ่)

ร่วมสืบสานประเพณีเล่นน้ำปีใหม่เมือง รอบคูเมือง เชียงใหม่ แบ่งปันความสุข แจกซองมือถือกันน้ำ สนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย สาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน ชำระล้างสิ่งเก่าๆ ต้อนรับสิ่งใหม่ๆ

Picture3.jpg

สยามทีวี สาขาจอมทอง

"ร่วมประเพณีแห่ไม้ค้ำสะหลี ปี๋ใหม่เมือง จอมทอง" เชื่อกันว่าการถวายไม้ค้ำสะหลี เป็นการสร้างความสามัคคีในชุมชน และ ช่วยค้ำจุนพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่บ้านคู่เมือง งานประเพณีแห่ไม้ค้ำโพธิ์ของอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเป็นงานใหญ่ที่ชาวจอมทองยังคงสืบสานไว้อย่างดี ในวันแห่ไม้ค้ำสะหลี ชาวจอมทองไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนต่างก็จะพากันกลับบ้านมารดน้ำดำหัวบุพการีและร่วมกันแห่ไม้ค้ำสะหลีมายังวัดพระธาตุศรีจอมทองฯ กันอย่างเนืองแน่น โดยแต่ละคุ้มบ้าน ชุมชน และห้างร้านต่างๆ จะจัดขบวนรถรวมกว่า 30 ขบวน ทุกคนจะร่วมกันถวายไม้ค้ำสะหลี ค้ำต้นโพธิ์ให้มั่นคงแข็งแรง อีกทั้งทางวัดยังได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุที่อยู่ในองค์เจดีย์ออกมาให้ประชาชนร่วมสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

Picture4.jpg

สยามทีวี สาขาลำพูน

บริการน้ำดื่ม ที่จอดรถ และห้องน้ำฟรี "ขบวนแห่พระพุทธรูป งานประเพณีสงกรานต์ ลำพูน" ขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญในจังหวัดลำพูน ประกอบด้วย ขบวนพระรอดหลวงลำพูน จากวัดมหาวัน พระฝนแสนห่า จากวัดเหมืองง่า พระเสตังคมณีหรือพระแก้วขาว และขบวนอัญเชิญพระพุทธรูป จากหัววัดต่างๆ ในจังหวัดลำพูน มีจำนวนกว่า 70 ขบวนที่ตกแต่งประดับประดาขบวนอย่างสวยงามเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล

Picture5.jpg

สยามทีวี สาขาลำปาง

บริการน้ำดื่ม ที่จอดรถ และห้องน้ำฟรี "ขบวนแห่สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง" ขบวนจาก 13 อำเภอ ตีกลองเพื่อขับไล่สิ่งอัปมงคล พร้อม การฟ้อนรำ การแสดงดนตรี การละเล่นพื้นบ้าน เพื่ออนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณี และคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเสน่ห์ของจังหวัดลำปาง

เนื่องในโอกาสอันมงคลของเทศกาลสงกรานต์ สยามทีวี ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สนุกสนาน รื่นเริง ปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง โชคลาภไหลมาเทมากันถ้วนหน้านะคะ สยามทีวี ยินดีให้บริการทุกสาขา ไม้เว้นวันหยุด ช้อปได้ที่ siamtv.com เพราะเราส่งเร็ว ส่งไว รับประกันการจัดส่งทุกชิ้น มีศูนย์บริการหลังการขายทั่วประเทศและยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะทุกท่าน

สื่อและข่าวสารอื่นๆ